Tu Hài là loại ốc biển có nhiều ở Việt Nam, trước đó ốc vòi voi chỉ có trong môi trường tự nhiên, là một đặc sản quý hiếm.
 Môi trường sống của loại ốc này là vùng biển ấm, có cát trắng và những rạn san hô. Không chỉ ngon, tu hài còn chứa nhiều loại khoáng chất dinh dưỡng tuyệt vời với khoảng 16 loại acit amin bổ sung cho cơ thể. Là một trong những thượng phẩm thời nay vì giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị đặc biệt của nó, có tác dụng rất tốt đối với quý ông.

Loại ốc này có giá trị dinh dưỡng cao. Các nghiên cứu cho rằng thịt của chúng có khoảng 16 loại acid amin. Tại Hàn Quốc, Nhật Bản ốc vòi voi thường được dùng theo kiểu sashimi giúp giữ nguyên vẹn mùi vị tinh chất của ốc như ngọt, giòn lẫn cả chút vị tanh của biển cả trong vị cay nồng wasabi. Người Trung Quốc thì hợp các món xào cay.

Các Món Ăn Ngon Từ Tu Hài


Tu hài là một trong những thượng phẩm thời nay vì giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị đặc biệt của nó, có tác dụng rất tốt đối với quý ông. Nhiều người khẳng định rằng thịt tu hài cải thiện rõ rệt chức năng sinh lý của nam giới.

Tu hài là loại hải sản dễ ăn, rất ngon miệng và được lòng quý khách. Tu hài chế biến thành nhiều món non như tu hài nướng mỡ hành, tu hài hấp, tu hài nướng mộc, cháo tu hài.





Tu hài nướng mỡ hành là món được nhiều người ăn bởi độ béo ngậy , thơm, hành khô, hành tươi được phi lên dưới lên thân tu hài. Một chút lặc rang, một chút vừng, tất cả hòa quyện vào nhau có thể dùng thêm chút gừng khi ăn càn tuyệt vời.
Khi ăn mỗi người một khẩu vị nếu thấy nhạt có thể dùng thêm một ít nước mắm của Cốt Cá Cơm để tăng thêm mùi vị hấp dẫn của tu hài nường. Hơi có cùng mùi vị là món bánh tráng mỡ hành của Đà Lạt, được coi là món bánh ngon, béo nhiều du khách thưởng thức khi đến du lịch.

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top