Bé thiếu vitamin nên ăn gì ?
 Vitamin là những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nếu thiếu bất kì vitamin nào cũng khiến trẻ chậm phát triển cả về mặt thể chất và trí tuệ.
 Hôm nay các mẹ cùng bbcooker tìm hiểu về các dưỡng chất của vitamin nhé Trẻ thiếu vitamin nên ăn gì?
là câu hỏi mà rất nhiều mẹ quan tâm. Tùy thuộc vào từng loại vitamin mà các mẹ sẽ bổ sung thêm dưỡng chất gì cho bé.
 Vitamin A rất quan trọng trong việc phát triển thị giác của bé. Nếu bé thiếu vitamin A thì thị giác kém, cơ thể mệt mỏi, chậm phát triển…
 Dấu hiệu nhận biết bé thiếu vitamin A là: mắt trẻ bị khô, ít nước mắt.. da thường khô ráp và sần sùi… Khi trẻ bị tiếu vitamin A, với bé còn nhỏ mẹ nên cho bé tăng cường bú sữa mẹ; với bé lớn mẹ nên bổ sung với thực đơn hằng ngày loại thực phẩm giàu vitamin A như đu đủ, cà rốt, gấc, trứng, gan…
 Mẹ có thể bổ sung đường uống vitamin A cho bé định kì 6 tháng/1 lần, nhưng cần theo sự chỉ định của bác sĩ nhé các mẹ.

Trẻ thiếu vitamin D :

Vitamin D giúp bé phát triển chiều cao và hấp thụ canxi một cách tốt nhất để phát triển xương.
 Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D là bị đổ mồ hôi trộm thường xuyên, đầu mềm, tóc rụng thành hình vành khăn, chậm mọc răng…
 Khi trẻ bị thiếu vitamin D mẹ nên bổ sung sữa, bơ, gan, lòng đỏ trứng vào thực đơn hằng ngày cho bé.  Thêm vào đó, mẹ nên cho bé phơi nắng thường xuyên vào khoảng 7 – 8 giờ sáng tầm 15 đến 20 phút.
Trẻ thiếu vitamin B Vitamin bao gồm nhiều loại như vitamin B1, B6, B12. Mỗi loại vitamin lại có một công dụng, chức năng khác nhau để giúp bé phát triển toàn diện nhất. Dấu hiệu chung của việc thiếu vitamin B là bé cưng thường chán ăn, mất ngủ, thường quấy khóc giữa đêm, tiêu chảy… Vitamin B có rất nhiều trong rau, củ, quả vì vậy mẹ nên chế biến cẩn thận để giữ lại được nhiều vitamin nhất và cho bé ăn thường xuyên chuối, dưa hấu, sữa, trứng, ngũ cốc nguyên cám… để bổ sung vitamin cho bé nhé.

Trẻ thiếu vitamin C :

Vitamin C là vitamin giúp bé tăng cường sức đề kháng, và hấp thụ sắt tốt hơn, tránh được bệnh thiếu máu. Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu vitamin C là: cơ thể thường xuyên đau nhức, dễ bị sún răng, răng vàng và các bệnh về răng miệng…. Khi trẻ bị thiếu vitamin C thì nên bổ sung các loại hoa quả họ nhà cam, quýt hằng ngày cho bé nhé.



Trẻ thiếu vitamin PP :

Vitamin PP giúp bé phát triển tốt các bộ phận nội tạng như: phổi, thận….
Thiếu vitamin PP cực kì nguy hiểm, nó dẫn đến trẻ bị viêm phổi, gan, thận…
 và dễ tử vong. Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu vitamin PP là: trẻ bị tiêu chảy, phân sống hoặc có máu. Ngoài ra bé hay bị viêm miệng lưỡi, ù tai, ảo giác, không ngủ được….

 Vitamin PP có trong các nguồn thực phẩm như: thịt, cá, sữa, trứng, rau xanh, ngũ cốc…
 Mẹ nên thường xuyên bổ sung cho bé.
Cho bé đi khám và điều trị ngay theo hướng dẫn của bác sĩ. Trẻ thiếu sắt Sắt là khoáng chất cần thiết nhất cho sự phát triển và tuần hoàn của máu.

Bệnh thiếu sắt cũng hay thường xuyên gặp ở các bé nhỏ từ 6 đến 24 tháng. Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu sắt là: mệt mỏi, suy dinh dưỡng, chậm lớn, khả năng chú ý kém…
 Khi bé thiếu sắt mẹ nên tăng cuờng bổ sung các thực phẩm giàu sắt như thịt bò, gan, trứng…
 Nếu mẹ muốn cho bé uống viên sắt thì hãy làm theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé các mẹ

St : nguồn internet

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top