Hôm nay Tôi ngồi quán nước chà vỉa hè , ngồi nghe các bác tán gẫu,Có một bác chừng 60 tuổi rồi.
Trông 60 tuổi thôi nhưng bác khỏe lắm,nhâm nhi ly trà nóng,bỗng bác kể câu truyện về cuộc đời  ..

Bác bảo đời người hay kiếp người cũng thế, Đây là tôi nói chiếm đa số " chắc cũng 99%"
đời người ai cũng mang trên mình 3 con giáp...
Tôi phì cười vì cũng chưa hiểu hết câu truyện Bác nói...Tôi nói vọng sang, bác ơi ,Bác khéo đùa chứ  cháu chỉ nghe con người chỉ mang cho mình 1 con giáp thôi chứ ..
- Bác nói và cười theo,cháu tuổi còn trẻ nên chưa hiểu thôi.
-Từ lúc sinh ra đến 20 tuổi con người ta đã mang Giáp Hợi "Con Lợn".Tôi vội hỏi xen tren vào ,vì sao ạ ?Vì sao ư ? Bác hỏi lại


vì Tuổi đó là tuổi ăn ,ngủ và học...Bác nhìn sang tôi bảo vd như cháu chẳng hạn.
Tuổi của cháu đã phải lo nghĩ đủ thứ trên đời chưa ? Bác Lại nói tiếp...
-Còn từ 20 tuổi đến 60 tuổi như bác đây lại mang giáp sửu "Con Trâu" Lại Hỏi vì sao hả ?
Vì khi đã trưởng thành học hành song lập gia đình lao tâm khổ tứ lam lũ vát vả phải bươn trải kiếm sống ngoài xã hội,làm không đủ ăn,hay ở quê bác gọi là làm hùng hục như trâu húc mả ý.
Tôi hơi buồn cười ,,suy nghĩ thấy bác nói cũng có lý...Bác nhấc ly trà nóng làm một ngụm dài,rồi bác
bình tĩnh nói tiếp.

Còn giáp nữa ,Giáp này cũng chỉ chiếm 80% thôi,
Bác nhìn tôi hỏi ,Cháu biết giáp con gì không ?
Tôi bối rối vì cũng nghĩ chưa ra
bác thấy tôi ậm ừ bác liền nói luôn ,là giáp tuất cháu ạ "Con Chó" .
Tôi gãi đâu cau mày hỏi bác tại sao lại thế ạ ?
Bác cười rồi gọi bà bán nước rót thêm ly nước nữa.
Cháu xem như tuổi bác đây 1, 2 năm nữa không làm được gì nữa ,thì cũng ở nhà trông cháu nội,cháu ngoại,rồi trông nhà cho chúng nó đi làm hay sao.
lúc này tôi mới hiểu hết ý của bác,..


"Ảnh chỉ mang tính minh họa"


Về nhà trong bữa ăn tôi suy nghĩ câu chuyện ở quán trà ,mà tôi thấy cũng có lý .
Nhưng có người họ lại sướng từ nhỏ cho đến già thì sao ?



Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top