Sữa bí ngô thơm ngon mà lại dễ làm,dễ ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. không chỉ thế nó còn rất tốt cho em bé nữa, sữa bí ngô giàu dinh dưỡng,vitamin có sẵn từ quả bí giúp tăng cân rất hiệu quả. Hãy cùng vào bếp để học cách làm đồ uống thơm ngon này nhé.



Làm thế nào để có ly sữa bí ngô ngon mát ngày hè
1 Nguyên liệu làm sữa bí ngô :
- 2kg bí đỏ
- 2 gói sữa tươi có đường.
- 1 lon sữa đặc.(sữa ông thọ cũng được nhé)
- 100ml mật ong (nếu thích, tuy nhiên nếu trẻ dưới 1 tuổi thì không dùng mật ong)

2 Sơ Chế Và Cách làm sữa bí ngô:

Bước 1: Bí đỏ rửa sạch , gọt vỏ và cắt mỏng thành từng miếng để hấp nhanh chín. Cho bí ngô vào hấp bằng nồi cơm điện và khi hấp cho vào nước ít muối nhé.

Làm thế nào để có ly sữa bí ngô ngon mát ngày hè


Bước 2: Lấy muôi ( thìa To ) nghiền nát rồi đợi nguội cho vào máy xay, cho thêm 2 gói sữa tươi vào cùng 1 hoặc 1/2 lon sữa đặc cùng với mật ong. Tùy độ đặc loãng mà cho thêm nước bí hấp hoặc nước lọc nhé. Chú ý căn chỉnh cả lượng sữa đặc và mật ong tùy mức độ dùng ngọt của gia đình.

Lưu ý: Khi xay nên cho chút một không sẽ nhiều quá khó xay nhuyễn.

Bước 3: Đổ vào nồi đặt lên bếp rồi quấy đến khi sôi lại, đợi nguội đổ vào chai cho vào tủ lạnh uống dần (3-4 ngày)

Sữa bí ngô uống lạnh hay nóng đều rất ngon. Sữa bí ngô có vị béo ngậy thơm của bí ngô, sữa rất thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Cách chế biến thì vô cùng dễ và nhanh gọn, đảm bảo các bé và mọi người đều sẽ rất thích thức uống này.

Làm thế nào để có ly sữa bí ngô ngon mát ngày hè

Về mùa nóng lực này mình nghĩ các bà mẹ lúc nào để sẵn những thức uống được làm khéo léo và cần mẫn từ trái cây có sẵn phục vụ cho các thành viên gia đình bạn,giúp cơ thể bạn bù lại những lượng muối khoáng và vitamin đã mất...và thức uống này cũng trong số đó nhé các bạn..

Chúc các bạn thành công nhé..

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top