Một trong những món cháo tốt cho bé thời kỳ ăn cháo đó là món cháo tim gà hạt sen. Dưới đây là cách nấu món cháo này, mẹ nào chưa biết nấu thì hãy tìm hiểu nhé!
Món cháo tim gà hầm hạt sen là món ăn rất bổ dưỡng cho bé trong giai đoạn đầu của quá trình ăn cháo, đặc biệt là món cháo này được nấu bằng nồi nấu cháo áp xuất điện Cháo sẽ rất nhừ, nhuyễn, thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt rất phù hợp với hệ tiêu hóa của bé trong giai đoạn này.
- Tim gà.
Chứa nhiều protein, sắt, kẽm, chứa ít chất béo làm tăng năng lượng cho cơ thể, có công dụng đặc biệt: là rất tốt cho tim. Có hương vị thơm ngon nên kích thích vị giác của trẻ, chọn tim: tươi, không có mùi, ít mỡ. Lưu ý: Tim thuộc phần nội tạng không nên cho trẻ ăn quá nhiều , chỉ nên ăn 1-2 lần 1 tuần.
- Còn Hạt sen Thì sao nhỉ.
Có vị ngọt, thơm mát, có tác dụng bổ tâm, an thần, dễ ngủ Chứa các chất dinh dưỡng như: tinh bột, đường, protein, canxi…giải nhiệt, chữa đau đầu, tiêu chảy, đái dầm, đặc biệt: hỗ trợ kích thích vị giác giảm tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.
Chúng ta bắt đầu vào thực hiện nhé.


1 Nguyên Liệu:

– Gạo tẻ trắng vo sạch 50g
– Tim gà 100g
– Hạt sen 50g
– Gia vị thông thường

2 Sơ chế Và Cách Làm.

Hạt sen ngâm nước đun sôi 100 độ C khoảng 30 phút trước khi đem chế biến
– Tim gà, rửa sạch, chẻ đôi.
– Sau đó, các bạn cho gạo và nước vào nồi nấu cháo theo công thức 1: 12 tức là 1 phần gạo và 12 phần nước. Các bạn nhớ là trong giai đoạn này bé sẽ ăn cháo loãng hơn so với giai đoạn sau nên công thức nấu cháo sẽ là 1:12 nhé
– Tiếp theo, cho tim gà, hạt sen đã ngâm vào nồi, gia vị, cho ít gia vị thôi, vì bé còn nhỏ nên chưa cần sử dụng nhiều gia vị đâu nhé, nghĩa là bé sẽ ăn hơi nhạt hơn so với bản thân mình.
– Các bạn cắm điện, ninh nhừ trong khoảng 2h đến 2,5h là được.



Cháo Dinh Dưỡng Tim Gà Hạt Sen Dành Cho Bé

– Cháo rất nhuyễn, nước cháo từ tim gà và hạt sen rất thơm ngon, đảm bảo bé nhà bạn sẽ rất kết món ăn này nhé.
– Dinh dưỡng có trong tim gà và hạt sen đã ngấm hết ra nước và cháo, bé ăn cháo là hấp thụ được hoàn toàn chất dinh dưỡng có trong tim gà và hạt sen rồi nhé.
– Quan trọng là cháo rất nhừ nhuyễn, không cần phải xay ra nữa mà hay cho bé ăn trực tiếp luôn.
– Đặc biệt, sau khi cho bé ăn xong, bạn có thể để nguyên cháo trong nồi, bật sang chế độ Hâm nóng ( là chế độ giữ ấm), để khi nào bé muốn ăn, lại cho bé ăn tiếp, mà thức ăn vẫn đảm bảo ngon và giữ dinh dưỡng như khi mới nấu.

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top