Nói đến Cô Tô Chắc hẳn cũng nhiều người biết đến ,đó là một địa danh vô cùng đẹp một viên ngọc nổi bồng bềnh giữa biển khơi.
Hòn đảo vẫn còn vẻ đẹp hoang sơ do thiên nhiên tạo hóa ,nơi hội tụ những nét đẹp hoang dã và nguyên sinh.Không khí trong lành ,nước biển xanh ngắt gối đầu vào những dải cát dài trắng mịn .

Dân cư đang đông dần lên bởi ai ra đảo một lần có người nhớ mãi có người muốn ở lại lập nghiệp xây dựng hòn đảo đáng yêu này.điều đó cũng đủ để chứng minh cho các bạn thấy sức hút mãnh liệt của hòn đảo đến nhường nào.
Con người mến khách sóng rất tình cảm và đoàn kết.

Nếu Các bạn đến thăm đảo chắc các bạn sẽ không bỏ quả món ăn hải sản ở đây,nguyên liệu cùng những hải sản tươi đều lấy từ thiên nhiên ban tặng một siêu phẩm sạch .Như ngao,ốc biển, sứa biển ( gỏi sứa ),cá, mực...

Đặc biệt là món mực tươi ,với cách chế biến đơn giản nhưng rất ngon.vì sao manhhaiblog lại nói chế biến đơn giản mà lại ngon nhỉ.mình chỉ nói đơn giản là hải sản tơi sống được đánh bắt ngay hòn đảo.

Nên các bạn có thể chế biến thành những món như: món luộc ,món hấp,món rán,hay món xào, món lướng..v.v
manhhaiblog giới thiệu với các bạn món ăn ưa thích của mình ,mình cảm thấy ăn mãi được, rất ngon miếng mực  dai dai ngọt đượm đà với vị biển đan sen .ăn miếng nào cảm thấy thật đã miếng đó.

Về mùa mực ống đẻ trứng là mùa hè..cũng là dịp các bạn được nghỉ những ngày lễ như 30/4 hay 1/5 chẳng hạn .là các bạn có dịp được đi ra đảo cô tô một lần.

điều mình muốn chia sẻ với các bạn  khi đến đảo đừng bỏ quên món ăn này nhé ,Món Trứng mực hấp hay trứng mực rán.

Cách làm thì quá đơn giản rồi các bạn nhỉ .

Bạn Đã ăn trứng mực đảo cô tô bao giờ chưa

Trứng mực hình thoi, màu trắng đục, ban đầu nhìn có thể lạ lẫm, tuy nhiên khi hấp lên nóng hổi, đem ra còn chút khói bốc lên sẽ khiến dạ dày bạn cồn cào vì thèm. Món này ăn rất đơn giản, chỉ cần chén muối tiêu chanh bên cạnh, cho thêm vài lát ớt cay, một đĩa rau răm ăn kèm cho thơm và một đĩa đồ chua là đủ.

Món trứng mực này có thể ăn không, nhâm nhi vào buổi trưa hoặc chiều. Trứng mực còn được chế biến thành chả mực, chấm với tương đen, tương đỏ (tương ớt).Nói đến món chả mực các đừng quên món chả mực giã bằng tay nhuyễn dẻo quánh nổi tiếng tại chợ Hòn Gai Quảng Ninh.Đó là lúc các bạn đã dời khỏi đảo và trên đường về các bạn có thể tạt vào địa điểm này nhé.

Các bạn đến chợ thăm quan và chọn cho mình những con mực tươi ngon ròi bảo bà chủ quán cho vào cỗi dã bằng tay thật nhuyễn .
Và cho gia vị mà mình thích, giá cả rất hợp lý và phù hợp với túi tiền của bạn.

Bạn Đã ăn trứng mực đảo cô tô bao giờ chưa

Quay lại với món ăn trứng mực về cách thưởng thức cũng đơn giản nước chấm có thể dùng tương ớt muối súp chộn với mù tạt ,ăn kèm với chút dưa muối ,rau răm,các lá rau thơm .Các bạn cũng đừng quên đi kèm chén rượu nữa nhé.
trứng mực làm chả rồi đem rán thơm ngon khó mà từ chối được .

manhhaiblog khuyên các bạn khi đi chợ mua món này nên đi ra bến đón .bến nằm ngay sau chợ cô tô ấy đón những mủng cá cặp bến là sẽ có.

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top