Việt nam cứ mùa thu và dần chuyển sang mùa thu đông là khắp phố phường ,từng đoạn đường đến ngõ ngách lại xuất hiện các bà các chị ngôi bên bếp lò ngồi chiên và gián những miếng bánh gián gấc hay khoai chiên bột hay hạt ngô chiên ...
Và hôm nay manhhaiblog xin chia sẻ thêm món ăn không kém phần thú vị nữa từ những miếng mít thơm ngọt đượm đà giòn tan đến ngỡ ngàng không kém hương sắc mùa thu đâu nhé.
Khi cắn từng miếng mít chiên bạn cảm nhận được ngay độ giòn tan của bánh và vị mềm ngọt thơm lừng của mít thật đã các bạn à.
Sau đây chúng ta bắt đầu đi vào thực hiện cách làm món ăn này nhé sau đây chúng ta nên chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây.


1 Nguyên liệu:


- 200 g mít bóc múi, bỏ hạt

- 30 g bột mỳ

- 15 g tinh bột ngô

- 1 gói bột chiên xù

- Dầu ăn.

Bánh Mít Và Bánh Khoai Môn Chiên Xù Ngon Ngon Giòn Giòn Khó Cưỡng

2 Cách làm bánh mít chiên xù giòn tan.
Bước 1: Múi mít bỏ hạt, mỗi múi mít bạn chia làm 3 hoặc 4 miếng tuy theo sở thích của mỗi người múi mít có thể bổ làm đôi cũng được.

Bước 2: Cho bột mì và tinh bột ngô vào bát hòa tan với một ít nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đổ bột chiên xù ra đĩa. Nhúng từng miếng mít vào hỗn hợp bột mỳ sau đó lăn qua bột chiên xù.

Bước 3: Bật bếp đặt chảo lên cho dầu và đun nóng dầu ăn trong chảo, cho từng miếng mít đã được phủ đều bột chiên xù vào chiên cho đến khi miếng mít chín vàng đều là được.
Nên đảo ,lật từng miếng tránh để vàng quá ,cho ra đĩa và ăn nóng nhé các bạn,vậy là chúng ta đã được thưởng thức hương vị và cảm nhận mùi vị và ngon giòn tan từ miếng mít chiên xù nhé.

* Món bánh khoai môn chiên xù ngon giòn thơm phức thật miễn cưỡng.
Trước tiên mình cũng nói đôi chút về khoai môn ,khoai môn là loài họ nhà khoai sọ ,chúng thường sống tập trung ở vùng miền bắc ( nhiệt đới ) ưa giét,là loài khoai có chứ hàm lượng calo rất lớn và chất tinh bột,lá to thân mọng nước sống vùng chũng có nước,củ khoai ăn rất bở và ngon..
Có khá nhiều cách làm bánh khoai môn, nhưng bạn hãy thử làm bánh khoai với công thức dưới đây nhé ,hy vọng món ăn này làm bạn mê tít luôn.


1 Nguyên liệu:


- 200 g khoai môn

- 1 quả trứng

- 1 củ hành tím

- 3 tép tỏi

- Một ít hành lá và rau mùi

- Một ít bột mỳ

- Dầu ăn, muối.

Bánh Mít Và Bánh Khoai Môn Chiên Xù Ngon Ngon Giòn Giòn Khó Cưỡng

2 Cách làm:



Bước 1: Hành tím và tỏi băm nhỏ, hành lá và rau mùi rửa sạch đem thái nhỏ.


Bước 2: Khoai môn rửa sạch gọt vỏ  bổ làm đôi cho lên nồi hấp chín sau đó cho vào cối giã mịn là được, tiếp đó thêm hành tỏi băm cùng hành lá rau mùi và một chút muối vào trộn đều cho ra bát tô.

Bước 3:
Xoa tay với một ít bột mỳ nhằm tránh bột dính tay  rồi ngắt từng miếng bột khoai môn viên thành viên tròn sau đó ấn dẹt để riêng ra cái đĩa lớn.


Bước 4: Đập trứng vào bát đánh tan, nhúng từng chiếc bánh khoai vào trứng.


Bước 5: Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho bánh đã nhúng trứng vào chiên cho đến khi chín vàng đều hai mặt là được.
Cuối cùng là cho ra đĩa và thưởng thức ngay cho nóng nhé các bạn...
Chúc các bạn thành công với món ăn vặt nhà làm vừa ngon nóng thơm giòn khó cưỡng nhé.

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top