Đã từ xa xưa cá là nguồn thực phẩm rất tốt và chứa hàm lượng chất đạm cao, giàu dinh dưỡng, vì thế chúng ta nên thường xuyên bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe. 
Nhưng một vấn đề khiến các bà nội trợ đau đầu là làm thế nào chọn được cá tươi ngon, đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm cho gia đình. Trước tiên chúng ta hãy cùng tham khảo những thông tin bổ ích và quan trọng dưới đây để biết cách chọn con cá ngon.
Nhìn vào đầu cá, bạn có thể xác định gần như chính xác độ an toàn cũng như hương vị của nó sau khi chế biến. Không nên lựa chọn những con có đầu quá nhỏ, vì khi đó con cá có biểu hiện của sự phát triển không tốt, dẫn đến thịt cá sẽ không thơm ngon. 


Ngược lại, nếu con cá có đầu quá to thì chứng tỏ đây là con đã già, thịt cá không còn ngon và đặc đã tích lũy rất nhiều chất độc hại. Tốt hơn hết, hãy chọn con cá vừa phải để tránh được những chất độc hại cũng như thịt cá đang ở giai đoạn ngon nhất.

Khi cầm con cá lên, hãy chú ý đến mắt và mang cá. Nếu mắt cá vẫn còn hoạt động, giác mạc sạch và mang cá vẫn đỏ tươi thì đây là những con tươi. Ngược lại, nếu mắt không đầy đủ hoặc không hoạt động, mắt đục, xanh xao thì đây chắc chắn là cá ươn.Cá tươi có vảy óng ánh, bám chặt với thân cá, không có niêm dịch, không có mùi hôi. Còn vây cá ươn thì mờ, không sáng óng ánh, dễ tróc khỏi thân cá, có mùi.
Trong tất cả các lựa chọn chế biến thì món hấp là an toàn cho sức khỏe nhất. Món cá hấp cũng rất ngon và đặc biệt tốt cho sức khỏe, ít dầu, các chất dinh dưỡng được đảm bảo. Các món chiên rán dù ngon miệng nhưng thực tế lại gây ra rất nhiều độc hại cho cơ thể vì chuỗi dinh dưỡng sẽ bị phá hủy, dầu mỡ và các gia vị sẽ tạo thành những chất có hại.các bà nội chợ chuẩn bị được lượng cá tươi ngon thì làm các khâu tiếp theo nhé...
Sau đây chia sẻ với các bà nội chợ chế biến món cá tươi hấp bằng sửa tươi và nước cốt dừa có điểm gì thú vị nha.

1 Nguyên liệu để chế biến món ăn này 

Cá Tươi Hấp Thơm Ngon Lạ Vị Từ Sữa  Dừa

- 200g cá đã lọc sẵn
- 1 chén sữa tươi
- 1 chén nước cốt dừa
- 3 quả cà chua bổ cau
- 1 thìa cà phê nước chanh
- 1 thìa cà phê nước mắm
- 1 chén nước
- Bắp cải thái nhỏ

2 Cách thực hiện món cá hấp sửa nước cốt dừa như sau :

- Tiến hành trộn hỗn hợp gia vị gồm: nước, nước chanh, sữa tươi, nước cốt dừa, mắm. Cho tất cả vào bát và khuấy đều. Sau đó, cho cá vào ướp khoảng 30 phút để nguyên liệu ngấm đều vào từng miếng cá.
- Sau khi cá đã ngấm gia vị, ta tiến hành hấp trong khoảng 20 - 25 phút. Khi cá gần được bạn đổ nốt cà chua và bắp cải đã chuẩn bị từ trước vào, cho đĩa cá ra ngoài rắc một chút rau mùi lên là bạn đã có một đĩa cá hấp sữa dừa hấp dẫn.
Ngoài việc sở hữu hương vị đậm đà, thơm ngon thì món cá đặc biệt này cũng rất tốt cho sức khỏe .

- Đặc biệt là phòng chống căn bệnh ung thư khi nó cung cấp cho cơ thể rất nhiều năng lượng cùng các chất dĩnh dưỡng cần thiết khác như protein, phốt pho, vitamin C, Canxi...
Chúc các bạn thực hiện món ăn này ngon ngọt thu hút mọi lời khen trong gia đình nhé.

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top