BÀI THƠ: TÌNH GIÀ (LỤC BÁT)

Tác giả: Nguyễn Thanh Phong

Tôi thương bà quá bà ơi

Mấy mươi năm đã cùng tôi nhọc nhằn

Vậy mà chưa có một lần

Tặng bà cái áo hay khăn đội đầu


Chỉ làm cho bà khổ sầu

Tóc xanh giờ đã bạc màu hết trơn

Nhưng bà không chút giận hờn

Khuyên tôi vui vẻ sống còn nay mai


Ông à tui thấy mình sai

Bấy lâu chung sống tháng ngày bên nhau

Mà không sanh đứa con nào

Giờ suy nghĩ lại buồn đau ông à


Thế mà ông chẳng rầy la

Bảo rằng tại số của ta vậy rồi

Có buồn thì cũng thế thôi

Dù sao thì cũng còn tôi bên bà.


Chùm Thơ Về Tình Nghĩa Vợ Chồng Già



BÀI THƠ: BÀ ƠI BÓNG NGẢ SANG CHIỀU

Tác giả: Dương Anh

Tuy bà răng rụng hết rồi

Nhưng bà vẫn giữ nụ cười trẻ trung

Tôi vẫn ngực đập tim rung

Vẫn muốn gửi cái nhớ nhung lên bà


Tuy rằng chúng mình đã già

Nhưng còn trẻ chán để mà nói yêu

Giờ đây bóng ngả sang chiều

Bên bà tôi chẳng còn nhiều thời gian


Cả đời vất vả gian nan

Bao nhiêu khổ cực tôi ban tặng bà

Còn tôi biền biệt nơi xa

Bây giờ về lại gốc na, dây trầu.


Tuy rằng bạc trắng mái đầu

Nhưng tình cảm vẫn một mầu tươi xanh

Bà cười đôi mắt long lanh

Ông ơi!...em gọi bằng anh... hờ ..hờ

Anh cười phong độ bất ngờ

Vì nụ cười ấy em chờ bao thu

Đêm nay trước những lời ru

Ông cường tráng kiểu chiến khu, chiến hào


Ta trao nhau những ngọt ngào

Để bọn trẻ biết thế nào là yêu

Tóc bà bao sợi nắng thiêu

Bà ơi!... tôi lại bấy nhiêu thương bà.


Chùm Thơ Về Tình Nghĩa Vợ Chồng Già



LỤC BÁT TÌNH GIÀ

Tác giả: Chiều Tím

Bà ơi nắm chặt tay tôi

Tôi đưa bà đến những nơi, bà cần

Cả đời vất vả gian truân

Vợ chồng ta đã tảo tần, nuôi con!


Nhọc nhằn từ thuở còn son

Tôi, bà nay đã sắp tròn chín mươi

Con cháu có chốn có nơi

Chúng còn bận với cuộc đời ,mưu sinh!


Tôi, bà tuy chẳng còn nhanh

Răng long, đầu bạc, chẳng đành ngồi không

Sớm nay trời đẹp mây hồng

Tôi dắt bà dạo một vòng, phố quê !


Cuộc sống dẫu có bộn bề

Tôi, bà vẫn cứ chân quê, chung tình

Mặc cho bọn trẻ mưu sinh

Tôi đưa bà đến, chúng mình giúp nhau!

BÀI THƠ: CHUYỆN TÌNH GIÀ

Tác giả: Vũ Cường

Lão bà nói với lão ông

khi nào ông hết một lòng với tui?

Lão ông tủm tỉm cười tươi

Khi nào biển cạn thì tui cạn tình


Lão bà lại cứ đinh ninh

Khi nào ông sẽ thay tình rời xa

Lão ông nói khẽ thật thà

Suốt đời tui chỉ có bà mà thôi


Dù cho vật đổi sao dời

Tình mình đã chớm, một đời vẫn yêu

Lão bà ánh mắt đâm chiêu

Nhìn ông với vẽ mang nhiều suy tư

Ông ơi cho đến bao chừ

Đôi ta viên mãn hai từ yêu thương

Gặp bà tôi đã vấn vương

Răng long đầu bạc vẫn thương bà à


Cho dù bão tố phong ba

Tôi luôn bên cạnh với bà yên tâm

Cho dù sấm chớp ầm ầm

Tựa vai tôi nhé, rồi nằm ngủ ngon

Đôi ta vẹn chữ sắc son

Trăm năm vẫn vậy, cho tròn yêu thương.

Nguồn Sưu Tầm: manhmapblog

Đăng nhận xét Blogger Disqus

  1. Mời Bạn Vào Forum ĐI link https://anonsec.gq/

    Trả lờiXóa
  2. Trao đổi Logo, liên kết cộng đồng Blogger Việt ơy KenhTai2
    http://kenhtai2.blogspot.com/2016/06/trao-doi-logo-lien-ket-cong-dong-blogger-viet.html

    Liên Kết Nha :)
    Tên : KenhTai2
    Url : http://KenhTai2.blogspot.com/
    Favicon: http://KenhTai2.blogspot.com/favicon.ico
    Phản hồi lại mình sớm để đặt lại liên kết nha bạn :))

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. bạn có thể sửa lại cấu truc thẻ link vs title hong vậy sẽ tốt cho liên kết.
      http://kenhtai2.blogspot.com/2016/06/trao-đổi-logo-liên-kết-cộng-đồng-blogger-việt.html bạn vào đây có code sắn tks bạn nha.
      bạn vao blog mình rê chuột vao liên kết blog bạn sẽ thất title của bạn

      chúc mình vs bạn hơp tác lâu dài

      Xóa

 
Top