Với món ăn nhẹ rễ tiêu hóa đặc biệt rất nhiều chất Fe ,canxi,protein.Glucozo,tinh bột...đan xen với hương vị thơm ngon đặc trưng từ những sợi miến vừa dai vừa mềm.
Món ăn truyền thống vào những ngày lễ tết của việt nam thì đây là món đặc trưng trong mẫm cỗ mỗi gia đình.
Vậy món ăn này có gì đặc biệt và cách làm ra sao chúng ta hãy bắt tay vào làm nhé

Cách Làm Món Tôm Bóc Hấp Miến Ngon Tuyệt


1 Nguyên Liệu :


- 1 gói miến đậu xanh
- 500g tôm sú tươi
- 1 bó ngò rí (5-6 cây ngò)
- 3 cây sả
- 2 thìa canh dầu ăn
- 2 thìa cà-phê tỏi băm
- 2 thìa cà-phê dầu hào
- 2 thìa cà-phê nước tương
- 2  thìa cà-phê tiêu
- 1 thìa cà-phê bột nêm
- 1 thìa cà-phê đường
- 1 thìa  cà-phê rượu trắng
- ½  thìa cà-phê mỳ chính hay bột ngọt (không bắt buộc).


2 Sơ Chế Và Cách Làm:

Điều quan trọng nhất của người đầu bếp khi bắt tay vào nấu ăn,là chuẩn bị nguyên liệu ,làm sạch sẵn nguyên liệu,sau đó mới thực hiện công thức nấu ăn .
và còn một điều quan trọng nữa là tâm huyết của người nấu ăn nữa cộng cả những thứ đó vào mới cho ra một món ăn ngon và đặc biệt.
người nấu ăn họ rất vui và hạnh phúc nếu người ăn khen ngon thì họ đã thành công  và hành phúc nhường nào.

Thôi chúng ta bắt đầu nhé.

Tôm chúng ta đem rửa sạch, để ráo rồi bóc vỏ, chừa đuôi, chẻ sống lưng rút sợi chỉ đen. Dùng khăn thấm qua tôm lần nữa để tôm không bị tanh, sau đó cho tôm vào bát tô ướp cùng 1 thìa bột nêm, ½ thìa mỳ chính (bột ngọt) và một chút tiêu.

Ngò rí nhặt thật sạch, cắt rễ, rửa kỹ, để ráo sau đó cắt nhuyễn ngò rí. Dùng cối giã nhuyễn ngò rí với 1 
thìa tiêu rồi trút qua chén sạch. Trộn thêm vào chén ngò 2 thìa canh nước lọc, 2 thìa dầu hào, 2 thìa nước tương, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa đường. Tất cả khuấy đều tay cho nhuyễn.

Miến ngâm nước lạnh 10 phút, sau đó vớt miến ra rổ, để thật ráo. Cho miến vào tô/ nồi sạch, rưới 2/3 hỗn hợp nước sốt ngò rí lên miến, trộn miến thật đều rồi để thêm khoảng 10 phút nữa cho miến ngấm gia vị.


Cách Làm Món Tôm Bóc Hấp Miến Ngon Tuyệt

Tiếp theo lấy  ( thố )cho lên bếp, cho vào thổ 2 thìa canh dầu, đợi nóng thì phi tỏi vàng thơm, sau đó tắt bếp. Xếp một lớp cọng sả tước nhỏ ở đáy nồi, sau đó xếp miến lên trên, trên cùng xếp tôm tươi. Có thể xếp thêm ớt cắt khoanh hoặc vài khoanh sả bào xen kẻ với tôm nếu muốn miến có vị cay hơn. Cuối cùng rưới 1/3 hỗn hợp nước sốt ngò rí lên tôm.
Cho thố miến tôm vào xửng, hấp cách thủy trong vòng 10 phút là miến và tôm vừa chín tới.
Cứ để nguyên miến và tôm trong thố, dọn lên bàn  ăn ngay hoặc có thể gắp tôm ra riêng, xới miến với một chút xíu dầu ăn để miến được tơi đều, sau đó xếp miến ra dĩa, bày tôm lên trên, dùng kèm với chén nước tương dằm ớt, rất ngon và thú vị nhé . Chúc các bạn thành công với món ăn đặc trưng của việt nam mình nhé .

Đăng nhận xét Blogger Disqus

  1. làm salad tôm, bạch tuộc trộn Phở Sắn cũng cực hợp luôn ấy nhé các bác ^ ^ https://www.facebook.com/caromi.vn/photos/pcb.1038694399799712/1038700276465791/?type=3&theater

    Trả lờiXóa

 
Top