Chơi game là thú vui và sở thích của rất nhiều người. Theo một nghiên cứu được chia sẻ của M88 thì có tới 72% dân số nước Mỹ chơi game trực tuyến và chỉ xếp thứ hai sau mạng xã hội về thời gian người dùng truy cập internet. Trên thực tế thời gian trung bình mỗi tuần mà những người chơi dành cho việc chơi game đã tăng 10% lên tới 8 tiếng một tuần. 


Giữ cân bằng cuộc sống khi chơi game trực tuyến

Việc nghiện game có thể xảy ra với bất cứ thể loại game nào hoặc đối tượng người chơi nào. Trong một nghiên cứu quy mô rộng trong vòng hai năm trên phạm vi nước Mỹ, Singapore và Hong Kong vào năm 2010, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng tỷ lệ phần trăm việc nghiện game của những người trẻ ở các quốc gia là khá tương động với 8.5% những người chơi game trẻ ở Mỹ có dấu hiệu của chứng nghiện game. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, việc nghiện game là vấn đề hành vi khá nghiêm trọng.

Giữ cân bằng cuộc sống khi chơi game trực tuyến

TIến sĩ Douglas Gentile, một giáo sư tâm lý học tại đại học bang Iowa cho biết: “Khi họ đã trở nên nghiện game, những người này có các dấu hiệu trầm cảm, ám ảnh xã hội và nhạy cảm, dễ lo lắng và nổi nóng. Họ cũng có kết quả học tập kém hơn ở trường”. Bệnh lý của việc nghiện game sẽ ngày càng gia tăng nếu trẻ ngày càng lún sâu hơn và sẽ giảm nếu trẻ được can thiệp và cai nghiện kịp thời.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải phân biệt rõ, không phải cứ chơi game nhiều là đồng nghĩa với việc sẽ bị nghiện game. Cũng theo giáo sư Douglas Gentile: “Điều quan trọng là mọi người phải nhận thức được rằng việc chơi game nhiều không giống với việc nghiện game. Nghiện game không phải là việc bạn chơi game nhiều mà là việc nó gây ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của bạn”.

Điều này đồng nghĩa với việc không phải tất cả những người chơi game nhiều đều bị nghiện game. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn cần phải biết cân đối thời gian và không để cho việc chơi game bị ảnh hưởng đến cuộc sống bên ngoài của bạn. Bạn nên chia thời gian dành cho những việc quan trọng khác như thời gian học và làm việc, thời gian tập thể dục thể thao, thời gian dành cho gia đình và bạn bè, thời gian sinh hoạt cá nhân cần thiết… Bởi vì ranh giới giữa việc chơi game nhiều và nghiện game rất mong manh, bất cứ lúc nào bạn cảm thấy việc chơi game gây ảnh hưởng đến cuộc sống thực, bạn cần phải biết điều chỉnh và nhờ sự trợ giúp của người khác nếu bản thân mình không tự điều chỉnh được.

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top