Món đậu hũ chiên cốm rất đơn giản và dễ làm nếu các bạn bỏ chút thời gian thôi, ăn lại nhẹ bụng không gây béo . Đặc biệt đây là món thích hợp cho những người ăn chay, ăn kiêng. Đặc biệt vào mùa đông với không khí se se lạnh là mùa cốm được thưởng thức .Ở Hà Nội, vào mùa cốm, đây là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn gia đình, bởi người ta hay dùng cốm tươi để chế biến sẽ ngon và thơm hơn. Còn không, có thể dùng cốm khô để thay thế. 
Những hạt cốm được chiên lên thơm lừng bọc ngoài miếng đậu hũ trông thật hấp dẫn. Vị béo của đậu hũ cùng mùi thơm nhẹ của cốm tan ra trong miệng khi chấm với xốt mayonnaise hay nước tương.Vậy món ăn này có những vị gì đặc biệt chúng ta hãy cùng khám phá nhé.
Đậu Hũ Chiên Cốm Nóng Giòn Ngon Tuyệt

1 Nguyên liệu:
- 300gr đậu hũ Loại Ngon.
- 150gram cốm ( Cốm giã tay )
- Một chút bột mì,

- Trứng gà 6 quả
- Bột nêm, đường ( vừa đủ )
2 Sơ Chế Và Cách Làm:
- Cho trứng và bột mì vào chung rồi đánh tan, thêm vào một chút bột nêm, đường, quấy đều tay cho hỗn hợp trên sền sệt là được. Đậu hũ cắt miếng vuông vừa ăn, có thể dùng đậu non cũng được, nhưng chú ý là đậu hũ non hơi mềm nên bạn cần luộc sơ qua với chút muối cho miếng đậu đanh lại một chút.
- Tiếp tục nhúng từng miếng đậu vào hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn ở  trên, rồi lăn đều qua cốm. Sau đó cho miếng đậu đã lăn qua cốm 'nghỉ xả hơi' 5 phút trước khi chiên nhé.
- và bây giờ chúng ta đặt chảo lên bếp đun dầu nóng và bỏ từng miếng đậu vào chiên giòn dưới lửa nhỏ ,chiên đến khi nào thấy những miếng đậu ngả sang màu vàng và thơm lừng thì gắp ra để ráo dầu là được.
- Món ăn này có thể chấm kèm với xốt mayonnaise hoặc tương ớt, nước tương,

Manhhaiblog chúc các bạn thành công với món ăn nóng giòn thơm ngon ấm áp cho mùa đông.  :D.

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top