Mình thấy món ăn này cũng thú vị đấy nhé các bạn ạ,với món ăn đường phố vừa ngon vừa rẻ và cũng không kém phần hấp dẫn bởi hương vị từ lá hành đan quyện với trứng được tráng trực tiếp trên miếng bánh đa khô.
miếng bánh đa vừa dai dai giòn giòn nóng hổi vừa ăn vừa thổi đến ấm hết cả lòng.Vậy món ăn này có những vị gì và cách làm ra sao ,hãy cùng manhhaiblog khám phá nhé.
1 Nguyên Liệu:
- Bánh đa khô ( chưa lướng ) 1 cái
- Trứng gà 1 quả
- Xúc xích 1 cái
- Hành lá 1 chút
- Hành khô phi mỡ 1 thìa
- Tương ớt
- 1 Chút cùi dừa bào
- Gia vị,muối,tiêu,bột ngọt...

2 Cách làm :
- Trước tiên chúng ta dùng bếp nướng ( dùng bếp than ,hoặc bếp củi ) gây bếp cho đỏ lửa hay hồng than.
Bánh Tráng Lướng Đà Lạt Đáng Để Thưởng Thức - Manhhaiblog

- Đặt tấm đan bằng inox rồi đặt miếng bánh đa lên  cho một chút hành lá và hành khô phi mỡ lên ngay sau đó nhanh tay đập quả trứng bỏ vào rồi dùng thìa tán đều tay và dàn mỏng trứng vừa đập vào với hành tươi với hành phi mỡ sao cho vừa mỏng và phủ đều ra hết miếng bánh đa  đang nóng .
- Sau khi tán đều và mỏng vừa miếng bánh đa đã dần chín trứng,nhanh tay cắt mỏng chỉ cái xúc xích .
- Dùng thìa tán đều xúc xích với trứng đang tráng trên bánh đa sau đó cho thêm chút hành khô ,rắc chút sợi cùi dừa bào vào ,tương ớt,chút muối,tiêu...rồi xoay đều tay sao cho miếng bánh đa chín đều cả trứng và miếng bánh.
- Quấn lại và cùng thưởng thức thôi.Món ăn này Manhhaiblog thấy cũng rễ dàng và không mất nhiều thời gian lắm ai cũng có thể được món ăn này.
Ngoài ra các bạn cũng có thể cho những thức khác như ruốc thịt lợn,tép khô,...tùy theo sở thích của mỗi người.


Chúc các bạn thành công nhé .

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top