Chuyện gia đình nhà ai mà chẳng có nhưng chuyện nhà tôi thì lại khác mà không giám hỏi ai khi mình chưa tìm ra lời giải tôi xin được dấu tên và hỏi ý kiến bạn đọc cho tôi lời khuyên tốt nhất trong lúc này.
Vợ chồng tôi cưới nhau được 5 năm. Tôi không hiểu với vợ như thế nào nhưng bản thân tôi luôn cảm nhận hạnh phúc khi bên cô ấy. Mặc dù cuộc hôn nhân của chúng tôi có khá nhiều điều bất cập khi mà tôi hơn vợ tới 13 tuổi, nhưng bù lại tôi luôn cố gắng mang đến cho cô ấy một cuộc sống đầy đủ nhất.

Sau khi vợ sinh đứa con đầu lòng thì tôi đi làm ăn xa. Lựa chọn này với tôi rất khó khăn. Tôi không muốn xa vợ, xa con, tôi nhớ họ vô cùng. Nhưng vì kinh tế gia đình tôi buộc lòng phải đi. Tôi không muốn vợ con mình phải thiệt thòi, thua chị, kém em. Vợ tôi sức khỏe yếu, từ ngày cưới nhau về đến giờ cô ấy không phải đi làm gì cả, chỉ ở nhà trông con vì mọi chuyện tôi đều lo hết. Tôi không nghĩ đó là cực nhọc, vì yêu vợ tôi dám làm tất cả.

Thực ra trước đây, khi chúng tôi được mai mối với nhau, tôi đã biết vợ không hẳn yêu mình. Cô ấy yêu một chàng trai lớn hơn 2 tuổi. Nhưng mối tình đó của họ không được gia đình cô ấy tán thành. Lí do là vì cậu kia còn quá trẻ, nhà lại nghèo. Bố mẹ cô ấy lo con gái mình vốn đã yếu, lại không được dựa nhà chồng thì sau này cơ cực. Trước sự ngăn cản của bố mẹ, cuối cùng cô ấy cũng buộc phải chia tay.

Sau đó, chúng tôi được giới thiệu với nhau. Tôi hơn vợ khá nhiều tuổi nhưng có kinh tế khá, đủ để đảm bảo cho vợ một cuộc sống tốt đẹp. Thế nên ban đầu vợ tôi có chê bai nhưng rồi cũng ưng thuận. Đám cưới của chúng tôi diễn ra trong sự chúc phúc của hai bên gia đình. Mặc dù chỉ là giới thiệu nhưng tôi yêu vợ mình thật sự.

Việc đi làm ăn xa khiến tôi đắn đo nhiều lắm. Tôi lo sợ lời bạn bè cảnh báo: “Vợ trẻ, vợ đẹp ở nhà một mình rồi không khéo bị cắm sừng”. Nhưng hoàn cảnh buộc phải như vậy. Tất nhiên tôi cũng có cách để theo dõi vợ tôi. Và chính điều đó đã khiến tôi thực sự choáng váng.
Mỗi tháng, tôi trở về nhà 1 lần. Khoảng nửa năm đầu mọi chuyện vẫn bình thường, nhưng rồi cách đây hơn 3 tháng, mỗi lần về thăm, tôi lại phát hiện ra một vài chiếc… bao cao su biến mất.

Vợ tôi tính đểnh đoảng, không chú trọng tiểu tiết nên không hề hay biết. Cô ấy chỉ nhìn thấy chiếc hộp chứa nhiều cái mà không hề biết rằng tôi luôn đếm rõ số lượng. Bởi thế, cứ mỗi lần về thấy số lượng bao cao su mất đi là tôi đủ hiểu.

Vợ tôi vẫn hồn nhiên, cơm dẻo, canh ngọt đón mỗi lần chồng về. Cô ấy không biết rằng tôi thừa hiểu vợ mình đang phản bội. Thứ mà tôi băn khoăn bây giờ là tung hê tất cả, buộc cô ấy phải thừa nhận rồi tha thứ, hay lẳng lặng dừng công việc trở về nhà để ngăn việc này tiếp diễn. Tôi không muốn ly hôn vì còn thương vợ mình lắm. Dù sao, cô ấy cũng còn trẻ, có lẽ còn nông cạn trong cách nghĩ và có nhiều mong muốn khi xa chồng.

Tôi nên làm gì đây? ( nhân vật xin được dấu tên)
Sau khi bài viết của anh được đăng tải trên trang mạng xã hội ,nhiều bạn đọc cũng đồng cảm ới anh về công việc hiện tại và cô vợ khéo léo kia.

Bạn đọc có nick name Hoang Thang chia sẻ:
Tôi rất đồng cảm và ganh tỵ với cuộc sống hạnh phúc gia đình hiện tại vợ đẹp con ngoan nhưng do công việc anh phải công tác xa dẫn đến tình trạng như hiện nay vừa chia sẻ,thú thật nếu tôi đặt dịa vị là anh thì tôi không thể bình tĩnh như anh được ,đằng này anh theo dõi tới ba tháng liễn số lượng bao cao su giảm dần như vậy,tôi nghĩ anh lên thẳng thắn nói với chị ấy cho rõ ràng chứ để lâu chắc không ổn.

còn bạn nick name hoai thu chia sẻ.
Bạn đừng vội nghi ngờ khi mà bạn chưa bắt được tay hay chứng cứ rõ ràng,biết đâu vợ anh bị bệnh phụ khoa thì sao hay viêm nhiễm tôi không bênh ai cả vì bệnh phụ khoa khi nhét thuốc phải dùng bao cao su là điều đương nhiên.

Còn bạn có nick namne hoasua chia sẻ .anh lên bình tĩnh và tìm cách giải quyết bởi mỗi lần anh về nhà chị đều vui vẻ cơm dẻo canh ngọt thì chuyện kia chỉ là chút xay nắng khi cô đơn ,hơn nữa anh cũng chưa có bằng chứng rõ ràng mà chỉ nhìn vào cái bao cao su đó ...

Bạn có nick name kiến hoàng nói.Anh ạ anh lên nói rõ và hỏi rõ thì hơn chứ đàn bà ngày xưa họ còn chờ đợi chồng cả cuộc đời được đằng này chị nhà anh mới có mấy tháng mà như vậy tốt nhất nói thẳng ra để không còn đâu khổ hay day dứt nữa...

Nhiều bạn đọc cũng chia sẻ và động viên anh lên xin chuyển công tác về gần nhà ,và bình tĩnh khi chưa có bằng chứng cụ thể.cũng không lên làm lớn chuyện mà cần có thời gian tìm ra sự việc , chuyện này nấu vợ anh có lỗi thì chị ấy chịu sự trừng phạt của anh.
Anh cũng cần thường xuyên về nhà hơn...Chúc anh tìm ra lời khuyên hưu ích nhất cho mình,thân ái.

Đăng nhận xét Blogger Disqus

  1. Does your site have a contact page? I'm having a tough
    time locating it but, I'd like to send you an e-mail.
    I've got some ideas for your blog you might
    be interested in hearing. Either way, great blog and I look forward to seeing it grow over time.

    Trả lờiXóa

 
Top