Thời tiết đã vào đầu đông rồi,trời cũng bắt đầu có những ngày gió lạnh thổi mạnh.Trong những ngày của cái lạnh đầu mùa đông này mà có thứ gì đó để nhâm nhi thì thật là tuyệt.

Với tích góp được trong đầu thì cũng kha khá món cộng với bà con chia sẻ trên mạng thì cả một núi các món ăn.Nhưng chả hiểu sao lại nghĩ tới món chân gà ngâm mắm ớt.Xưa nay thường biết đến chân gà như một món ăn siêu bắt mồi giành cho đấng mày râu nếu mà có bạn hiền nữa thì mình cá là các ông chồng đi đứt 2 lit rượu ấy chứ,

 Không biết chừng  với món ăn này chồng bạn lại thích ăn cơm nhà hơn ăn phở cũng nên hiii...:D

Món chân gà có khá nhiều cách chế biến như tẩm muối ớt rồi nướng với than siêu ngon, hay hấp hành ăn cho chàng thêm cường tráng.

Chân Gà ngâm mắm ớt chua ngọt không còn xa lạ với thực đơn gia đình, nhưng làm Món chân Gà ngâm mắm ớt chua ngọt như thế nào ngon nhất thì không phải ai cũng làm được. 
Nhìn cảm giác món chân gà khó chế biến, nhưng bắt tay vào làm mới vỡ ra là tại sao nó dễ đến lạ kì vậy. Hình ảnh cùng hướng dẫn chi tiết dưới đây, sẽ giúp các bạn có được công thức làm món chân gà ngâm mắm tuyệt vời này nha.
Thôi từ náy giờ mình cứ càm ràm hoài à bắt tay vào làm thôi.

1 Nguyên Liệu :


- 500g chân gà 

- 3 cây sả đập dập xé chỉ 

- 3 đến 5 quả ớt

 - 1 củ gừng 

- Nước, nước mắm, đường, giấm, hạt nêm, muối hột

- Lọ thủy tinh đựng chân gà (hoặc khay nhựa cũng được) 

- 200ml rượu

Chân Gà Ngâm Mắm Sả Ớt Vợ Làm Chồng Say - manhhaiblog
- Chân gà làm thật sạch,chặt bỏ móng rửa qua chút rượu trắng hoặc rửa qua giấm cũng được ,tráng qua nước sạch rồi chặt đôi.

- Cho chân gà vào nồi luộc với một chút gia vị và gừng.  

Khi chân gà chín tới, vớt ra để vào tô nước lạnh khoảng 20 phút cho gà săn lại. Sau đó lại vớt ra và bỏ chân gà vào tủ lạnh khoảng 45 phút để chân gà khô lại.

Chân Gà Ngâm Mắm Sả Ớt Vợ Làm Chồng Say - manhhaiblog

- Sả rửa sạch, cắt thành khúc dài từ 3 – 4 cm và tước thành sợi mỏng,

- Chuẩn bị nước ngâm: 500ml nước lọc, 3 muỗng cà phê đường, 6 muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê hạt nêm và khuấy đều. đun sôi hỗn hợp và để nguội.
 - Tiếp tục cho 3 muỗng canh nước mắm và phần sả ớt đã sơ chế vào, khuấy đều.

Chân Gà Ngâm Mắm Sả Ớt Vợ Làm Chồng Say - manhhaiblog

Chân Gà Ngâm Mắm Sả Ớt Vợ Làm Chồng Say - manhhaiblog

Xếp tất cả chân gà vào lọ thủy tinh, rót hỗn hợp nước ngâm vào cho ngập rồi đậy nắp kín. Các bạn có thể thưởng thức món ngon này chỉ sau một ngày.

Chân Gà Ngâm Mắm Sả Ớt Vợ Làm Chồng Say - manhhaiblog

- Miếng chân gà ngâm sả ớt khi đưa lên miệng cắn thấy giòn sần sật, vị chua chua ngọt ngọt cùng với chút tê cay của sả ớt, hết thảy ngấm đều vào từng thớ da cực kỳ đậm đà. 
- Món ăn khá lạ miệng nhưng nếu ăn thì sẽ mê mẩn luôn, đảm bảo cả gia đình bạn sẽ rất thích, hơn nữa món này có thể là món nhắm ngon cho các ông chồng đó , lại tốn thêm 2 lit rượu đấy nhé :D. 
 - Thường nếu ngày mai có tiệc thì cứ làm từ sáng hôm trước, tới chiều hôm sau là có thể mang ra đãi khách rồi, rất dễ làm và tiện dụng.

- Chúc các bạn thành công nhé ...

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top