Tết! Tết ! Tết đến  gần rồi đó các bạn ơi !
Năm nay em chẳng thiết tha gì với thịt thà cả mấy các bạn ạ. Vì lí do rất đơn giản là trời nóng nên cũng ảnh hưởng chút đến tâm hồn ăn uống. 

Mình nhìn cái gì cũng thấy ngấy nên quyết định Tết này sẽ tập trung đầu tư thời gian cho mấy món như dưa cà muối, chân gà chua cay mặn ngọt và hôm nay thì em sẽ chia sẻ với các bạn công thức làm món "TAI LỢN NGÂM CHUA, CAY, MẶN NGỌT" để ăn Tết kèm với bánh chưng, các loại thịt cho đỡ ngấy nha .


Cách Làm Tai Lợn Ngâm Chua Cay Mặn Ngọt  Lạ Miệng

1 Nguyên liệu:


- Tai lợn: 2 cái


- Giấm gạo


- Đường, muối


- Ớt, tiêu hạt, hành khô, tỏi, gừng


2 Sơ Chế và Cách làm:



Cách Làm Tai Lợn Ngâm Chua Cay Mặn Ngọt  Lạ Miệng

- Tai lợn cạo sạch lông, dùng dấm và muối hạt để xát vào tai lợn cho hết chất bẩn, cắt bỏ phần lỗ trong của tai để không còn mùi hôi rồi rửa sạch.


- Đun sôi nước trần qua tai lợn rồi đổ nước đi,rửa lại một lần nữa rồi đun sôi nồi nước khác cho gừng đập dập vào luộc (Không nên luộc quá chín vì khi ngâm dấm sẽ bị nhớt).


Cách Làm Tai Lợn Ngâm Chua Cay Mặn Ngọt  Lạ Miệng

- Tai lợn sau khi luộc chín xong thả ngay vào bát nước lạnh để tai giòn và trắng, giữ được độ săn của bề mặt. Tai nguội thì vớt ra để ráo.


- Thái lát hành, tỏi, ớt,bỏ bớt hạt ớt.



Cách Làm Tai Lợn Ngâm Chua Cay Mặn Ngọt  Lạ Miệng

Pha hỗn hợp để ngâm tai lợn: 


- 2 bát nước giấm, 1.5 bát đường cùng với 1 thìa muối (loại thìa ăn phở),
- 3 thìa nước mắm,đun sôi hỗn hợp trên, có thể nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị,tăng hoặc giảm tuỳ ý,vừa miệng gia đình ăn là được,nhà mình thích ăn đậm đà nên cho một thìa muối và ba thìa nước mắm,loại nước mắm cơm (Các bạn xem lựa chọn loại nước mắm nào không mặn quá nhé),
các bạn cho từ từ đến khi vừa miệng thì dừng lại nhé không sẽ bị mặn với gia đình,nhiều gia đình thích ăn nhạt để chấm thêm nước mắm chua cay thì nhớ bớt lượng muối và nước mắm của mình nhé).


- Lượng hỗn hợp ngâm tai lợn này nhiều hay ít tuỳ thuộc vào thể tích lọ ngâm và lượng tai lợn ngâm, nhưng phải chuẩn bị lượng nước ngâm phải đủ ngập tai lợn để tai lợn có thể ngấm gia vị hoàn toàn.


- Sau khi hỗn hợp giấm,nước, đường, muối nguội hoàn toàn, tai lợn luộc chín và ráo nước.Cho tai lợn, ớt, hành, tỏi đã thái lát, tiêu hạt và dấm đường vào lọ thuỷ tinh để ngâm. 

- Nếu muốn ngâm sau khoảng 3 ngày ăn được thì phải thái lát từng miếng tai lợn ra. Còn nếu ngâm nguyên chiếc tai lợn cần để khoảng 7 ngày mới ăn được.

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm bài cách ngâm chân gà tỏi ớt chua cay này nhé. Xem Tại Đây Nha


Vì vậy những bạn nào thích món này thì ngâm ngay để Tết kịp ăn nhé!

Chúc các bạn thành công nhé..

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top