Gợi ý cách nấu xôi gà kho với trứng non chấy tỏi cho tiệc nhỏ gia đình.Với hương vị thơm phức từ hành lá và tỏi đan xen với vị gà ướp rượu hoa tiêu cổ nguyệt cay cay thật không thể cưỡng nổi.
 Bạn cũng có thể tách món gà với trứng non chấy tỏi ăn kèm miến hay cơm đều ngon.Nòa hãy cùng bắt tay vào làm ngay nhé.

1 Nguyên Liệu:

Xôi
1kg nếp cái hoa vàng
Dầu ăn
Hành lá

Gà rim
1kg đùi gà
Gia vị ướp gà: 30gr rượu hoa tiêu cổ nguyệt, 10gr ớt bột HQ, 10gr hắc xì dầu, 30gr nước tương, 20gr đường, 10gr hạt nêm, 5gr bột ngọt, 3gr tiêu, 3 hoa hồi, 50gr hành tỏi băm, 10gr gừng băm.

Đồ chua
2 trái dưa leo, 2 củ cà rốt, 2 củ cải trắng, giấm đường

Trứng non chấy tỏi

500gr trứng non
100gr hành tây
1 trái ớt sừng
Gia vị nêm: 20gr dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/4 muỗng cà phê đường.
Tỏi băm

Cùng Thưởng Thức xôi gà kho với trứng non cháy tỏi Ngon Miẽn Cưỡng
2 Cách Làm :

Mình thích hương vị của món Soysauce chicken nên mang một chút hương vị của nó vào món xôi này. Tạm gọi nó là xôi gà kho với trứng non cháy tỏi nhé!

Nấu xôi bằng nồi cơm điện
Nếp cái hoa vàng vo sạch, để ráo, trộn với 10gr muối. Cho vào nồi cơm điện 800ml-1l nước ( tuỳ nếp mới hay cũ).
Bật bếp chế độ nấu đến khi bếp vừa chuyển qua chế độ giữ ấm thì mở nắp. Cho 20gr dầu ăn đã phi qua hành tím, xới xôi cho đều. Đóng nắp nồi để thêm 10 phút cho xôi ráo hẳn rồi mở nắp xới xôi ra dĩa cho bay bớt hơi nóng.
Phi thêm hành mỡ nước để rưới lên xôi.

Gà rim
Đùi gà rửa sạch qua nước muối loãng và giấm. Trộn gia vị ướp gà với nhau, rưới lên gà, đậy kín để qua đêm hoặc ướp trong 24 giờ cho thấm.
Bắt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào, dầu nóng cho gà vào áp chảo 2 bên rồi cho hết nước ướp gà vào rim đến khi cạn nước. Kiểm tra thấy gà đã chín là được.
Đồ chua
Củ cải trắng và cà rốt bào bỏ vỏ. Cắt lát dày 4-5mm. Cho 50gr muối vào xóc đều để 30 phút cho củ quả ra nước. Đổ bỏ nước, cho tất cả vào rổ cho ráo. Ngâm với giấm đường theo tỉ lệ 1 củ quả : 1 giấm đường.
Nấu giấm đường: Cho 1 lít giấm, 500gr đường, 20gr muối, để thật nguội mới dùng, nếu còn dư giấm đường thì cho vào hũ đậy kín bảo quản rất lâu.


Cùng Thưởng Thức xôi gà kho với trứng non cháy tỏi Ngon Miẽn Cưỡng

Trứng non cháy tỏi

Trứng non rửa sạch với nước muối loãng pha giấm, để ráo. Hành tây cắt múi cam. Ớt sừng bỏ hạt, cắt sợi.
Luộc trứng non với nước sôi và chút muối khoảng 5 phút, vớt để ráo. Bắt chảo lên bếp, cho 100gr tỏi băm phi vàng thơm, vớt xác tỏi để riêng. Cho trứng, hành tây vào xào qua vài lượt; nêm gia vị, xào tan gia vị. Tắt bếp, thêm ớt sừng, hành lá, rắc tỏi phi vào.
Bày xôi ăn cùng gà rim và trứng non cháy tỏi.


Cùng Thưởng Thức xôi gà kho với trứng non cháy tỏi Ngon Miẽn Cưỡng
Chúc các bạn thành công với món ăn độc đáo này nhé...hãy cùng hưởng chọn niềm vui bên gia đình nha ( theo thư thư.bepgiadinh)

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top